4 cách để tìm kiếm sở thích và target chuẩn khách hàng trên Facebook

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cách mà mình đã áp dụng để tìm kiếm sở thích và target chuẩn khách hàng trên Facebook. Mọi người có thể thực hành ngay để nhanh chóng tìm ra khách hàng mục tiêu của mình trên Facebook nhé !

Đầu tiên khi chúng ta đã có một mặt hàng để kinh doanh thì chắc chắn trong đầu đã có một hình ảnh về chân dung khách hàng mục tiêu. Chúng ta cần phải điền được các thông tin sau đây :

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Khu vực sống
  • Sở thích
  • Thói quen
  • Mối quan hệ
  • Nghề nghiệp, học vấn
  • … ..

Hãy viết nó ra giấy để cho các mục sau của bài viết này.

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào phần chính. Làm sao để chúng ta có thể Target chuẩn khách hàng trên Facebook.

4 Cách để tìm kiếm sở thích và target chuẩn khách hàng trên Facebook

Cách 1: Tự biến mình thành khách hàng

                      Tự biến mình thành khách hàng để target chuẩn khách hàng trên Facebook
  • Hãy tạo một tài khoản mới để các thông tin như phần mô tả chân dung khách hàng ở trên
  • Sau đó hãy like các Page và tham gia các nhóm mà KH có thể thích
  • Kết bạn và tương tác trên các bài viết trên newsfeed ( đặc biệt chú ý đến các bài viết liên quan đến sản phẩm mình kinh doanh)

Sau một thời gian ( khoảng 7 – 14 ngày ) trên newsfeed của nick này sẽ xuất hiện các post quảng cáo của các Page đối thủ. Chúng ta hãy nhấn vào dấu “mũi tên” bên phải bài post quảng cáo để xem tại sao quảng cáo này đã target thế nào hoặc tạo ngay một quảng cáo tương tự.

Ngoài ra bạn có thể vào link https://www.facebook.com/ads/preferences/ để xem thêm các thông tin mà Facebook đã lưu lại về bạn để quảng cáo.

Cách 2 : Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ để target chuẩn khách hàng trên Facebook
  Phân tích đối thủ để target chuẩn khách hàng trên Facebook

Hãy tìm các page đối thủ của mình (nên lựa các page trên 100k like nếu có) để phân tích.

  • Tìm random 20 – 30 khách hàng đã tương tác trên các page này ( bao gồm người like, cmt, share, like page, checkin)
  • Vào từng profile xem các mục : sở thích, nhóm, checkin,.. để tìm hiểu các thói quen sở thích của họ
  • Lưu các sở thích này lại và tìm các sở thích chung của 20 – 30 nick này ( khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn )

Ta sẽ sử dụng các thông tin này để áp dụng vào target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng qua nick cá nhân.

Cách 3 : Audience Insights trong Facebook Ads

Sử dụng Audience Insights để target chuẩn khách hàng trên Facebook
                                                                  Sử dụng Audience Insights để target chuẩn khách hàng trên Facebook

Nhập thông tin chân dung khách hàng mà chúng ta đã mô tả ở phần đầu bài viết và ở các cách trên để thống kê một lần nữa như

  • Số lượng đối tượng phù hợp
  • Các ngành nghề mà họ đang làm
  • Sở thích khác của khách hàng
  • … ..

Đây cũng là cách để biết được sở thích của khách hàng để lên chiến lược nội dung phù hợp.

Cách 4: Thông tin chi tiết về Trang

Page Insights để target chuẩn khách hàng trên Facebook
                                                       Page Insights để target chuẩn khách hàng trên Facebook

Liên kết: https://www.facebook.com/Tên_Page/insights/

Sử dụng các dữ liệu cũ để đánh giá thị trường trong tương lai ( dành cho các anh chị đã có Page bán các mặt hàng tương tự )

Trong này, Page Insights sẽ thống kê các dữ liệu như

  • Tỷ lệ giới tính like page
  • Vị trí của họ
  • Thống kê các tương tác trên bài viết, loại bài viết nào được fan quan tâm nhất
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • … ..

Bổ sung thêm:

Cách 5: Sử dụng tình trạng quan hệ để target chuẩn khách hàng

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.

Ví dụ: Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

Sử dụng tình trạng quan hệ để target chuẩn khách hàng
                                                              Sử dụng tình trạng quan hệ để target chuẩn khách hàng

Ví dụ: Bạn co thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.

Cách 6: Sử dụng Overlap Audience để kiểm tra trùng lặp đối tượng

Sau khi nghiên cứu khách hàng xong. Bạn hãy thử kiếm tra xem tệp khách hàng mà mình target có bị trùng lặp đối tượng hay không? Việc bạn tối ưu tệp khách hàng có hiệu quả hay không. Tùy thuộc vào cách bạn target chuẩn khách hàng mà các chiến dịch quảng cáo có % chuyển đổi khác nhau.

Nhớ là, Trùng lặp đối tượng chính là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn tăng giá cao.

Trên đây là chia sẻ của AZ MEDIA về cách để bạn target khách hàng chuẩn trên Facebook. Các thắc mắc như: Làm sao để tìm kiếm sở thích khách hàng? Target khách hàng trên Facebook thế nào là chuẩn? Có lẽ đã được giải đáp phần nào với các nội dụng ý nghĩa trên. Hi vọng mọi người có thể áp dụng nó để tối ưu target cho quảng cáo của mình nhé !

Các thắc mắc gì vui lòng inbox cho mình ở link dưới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.